KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 11 NĂM HỌC 2016-2017
 LỨA TUỔI MẪU GIÁO NHỠ 4-5 TUỔI – TRƯỜNG HTC PHƯƠNG LIỆT
Tên  giáo viên:………………………………………………..
Hoạt động Thời gian Chỉ số đánh giá
Tuần I Tuần II Tuần III Tuần IV Tuần IV
Từ 31/10 đến 5/11/2016 Từ 7/11 đến 12/11/2016 Từ 14/11 đến 19/11/2016 Từ 21/11 đến 26/11/2016 Từ 28/11 đến 3/12/2016
Trò chuyện, đón trẻ * Trò chuyện với trẻ về gia đình trẻ và những người thân trong gia đình: Tình cảm, sự quan tâm đến mọi người trong gia đình (bố mẹ anh, chi, em…),  Biết ngày 20/11 là ngày hội của cô giáo, Công việc của cô giáo, tình cảm của trẻ với cô giáo. Biết ứng xử văn minh  cảm ơn khi được giúp đỡ và xin lỗi khi mắc lỗi. Nói nhỏ đủ nghe không nói to làm phiền người khác.
* Kỹ năng tự phục vụ: Rèn trẻ kỹ năng cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định; biết mặc quần áo và cởi bớt áo khi nóng.
* Biết quan tâm đến các bạn, chơi với bạn đoàn kết, thân thiện.
 
Thể dục sáng * Tập thể dục theo nhạc:  ”  Nắng sớm”   + Hô hấp: Gà gáy          + Tay:  Đưa lên cao, ra phía trước, sang ngang  
 + Chân: Đứng, một chân đưa lên trước, khuỵu gối  + Bụng: Nghiêng người sang 2 bên  + Bật: tiến về phía trước
* Nhẩy dân vũ: Nhạc nước ngoài
THỨ HAI      Phát triển vận động Trườn theo đường thẳng , * TCVĐ: Mèo và chim sẻ Ném xa bằng 1 tay  *TCVĐ: Cáo và Thỏ Trèo lên xuống ghế *TCVĐ: Ném cho cá ăn Bò thấp chui qua cổng  *TCVĐ: Quạt đuổi bóng Ném xa bằng 2 tay *TCVĐ: Con chó sói xấu tính  
THỨ BA      Khám phá Những người thân trong gia đình Bé Trò chuyện về ngày nhà giáo VN 20/11 Tổ chức sự kiện chào mừng ngày nhà giáo VN 20/11 Nhu cầu của gia đình. Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh Nhà bé có đồ dùng gì để ăn,uống  
THỨ TƯ         Âm nhạc tuần 1+3              LQVT   tuần 2+4       HĐ Âm nhạc      -VĐ theo nhạc: Múa cho mẹ xem
-Nghe: Tổ ấm gia đình
-TCAN: Ai nhanh nhất

-Nghe: Càng lớn càng ngoan
-TCAN: Lắng nghe tìm đồ vật

– DH: Trường chúng cháu là trường MN;                            – Nghe hát: Cô và mẹ
– TC: Ai đoán giỏi

LQ với Toán       Nhận biết chữ số 3. So sánh thêm bớt trong phạm vi 3. – Ôn luyện: Tìm nhóm có 3 đối tượng, tách gộp nhóm có 3 đối tượng       HĐ Âm nhạc        – Dạy hát: Mẹ của em ở trường
-Nghe: Mùa xuân cô đi nuôi dạy trẻ
-TCAN:Nghe hát tìm đồ vật
LQ với Toán                          Dạy trẻ so sánh chiều rộng của 3 đối tượng. Luyện tập Nhận biết đồ vật trong lớp rộng hơi, hẹp hơn..  HĐ Âm nhạc:               Dạy hát: Ba ngọn nến lung linh
-Nghe: Em là bông hồng nhỏ
-TCAN: Nhận hình đoán tên bài hát
 
THỨ NĂM     Tạo hình Vẽ chân dung người thân trong gia đình ( Bài  5 vở Bé vẽ) Xé dán hoa tặng cô giáo Làm bưu thiếp tặng cô giáo( Soắn dải giấy thành hoa, lá) Vẽ đồ dùng trong gia đình ( Bài  7  vở Bé vẽ) Dán chiếc xe đẩy( bài 5 vở thủ công)  
THỨ SÁU     LQ Văn học  Truyện: Tích chu Thơ: Nghe lời cô giáo Thơ: Bé làm cô giáo Thơ: Đọc thư Bà Truyện: Ba cô tiên  
THỨ BẨY   Biểu diễn văn nghệ chủ đề” Gia đình của Bé”- nêu gương bé ngoan Biểu diễn văn nghệ chủ đề” Ngày hội của cô giáo”- nêu gương bé ngoan Biểu diễn văn nghệ chủ đề” Ngày hội của cô giáo”- nêu gương bé ngoan Biểu diễn văn nghệ chủ đề” Gia đình của Bé”- nêu gương bé ngoan Biểu diễn văn nghệ chủ đề” Gia đình của Bé”- nêu gương bé ngoan  
Hoạt động ngoài trời *HĐCCĐ:Quan sát thời tiết,  Đọc thơ ” Em yêu nhà em”, * HĐ có chủ đích: Hát ” Cô và mẹ” ; *HĐCCĐ:Quan sát thời tiết,Đọc thơ: Bàn tay cô giáo *HĐCCĐ: Đọc thơ ” Mẹ và con”, * HĐ có chủ đích: Hát ” Mẹ đi vắng” ;  
Nghe hát:” Cho con”  Hát: ” bàn tay cô giáo”, Giao lưu với lớp lớn Trò chuyện về ngày hội của cô giáo Hát:” Biết vâng lời mẹ” Hát: ” Cả nhà đều yêu” Giao lưu với lớp Lớn  
* TCVĐ: Ngôi nhà của gia đình Bé  * TCVĐ: Tìm người nhà  * TCVĐ: Dung dăng dung dẻ, Về đúng nhà * TCVĐ: Ngôi nhà của gia đình Bé  * TCVĐ: Dung dăng dung dẻ, Về đúng nhà  
 * Chơi tự do  * Chơi tự do  * Chơi tự do  * Chơi tự do  * Chơi tự do  
Hoạt động góc 1. Góc phân  vai: Bố mẹ cho con ăn , bế con, cho con đi chơi, xem ca nhạc , đi học 1. Góc phân vai: – Đóng vai cô giáo. 1. Góc phân vai: – Đóng vai cô giáo. 1. Góc phân  vai: Bố mẹ cho con ăn , bế con, cho con đi chơi, xem ca nhạc , đi học 1. Góc phân  vai: Bố mẹ cho con ăn , bế con, cho con đi chơi, xem ca nhạc , đi học  
 2. Góc Xây dựng:         Xây ngôi nhà, rạp hát, trường học  2, Góc tạo hình : Làm thiếp chúc mừng cô giáo, xâu vòng, vẽ hoa tặng cô giáo, Vò giấy tạo thành hoa  2, Góc tạo hình : Làm thiếp chúc mừng cô giáo, Soắn dải giấy làm hoa tặng cô giáo, vẽ chân dung cô giáo 2. Góc vận động: Chơi Về đúng nhà. Chơi HT: Mọi người trong gia đình tôi; Bé tập lau nhà; Phân nhóm thực phẩm theo yêu cầu  2, Góc tạo hình : Cát dán cửa cho ngôi nhà( Bài 6 vở thủ công),  Xé vụn giấy tạo hình chiếc ô, cái quạt, giỏ hoa…  
  3. Góc dân gian: Chơi cắp cua, chi chi chành chành, Cá ngựa          * Khám phá: Mùi vị của thức ăn 3. Góc chơi học tập: Chọn nhanh thực phẩm cùng nhóm; Tìm hiểu các loại thức ăn và vai trò của thức ăn đối với sức khỏe; 3. Góc thư viện: Làm sách về cô giáo, tập đóng kịch chuyện Ba cô tiên 3. Góc chơi học tập: Phân nhóm thực phẩm theo yêu cầu; Tìm hiểu các loại thức ăn và vai trò của thức ăn đối với sức khỏe;  3. Góc thiên nhiên: Tưới cây, chơi với cát và nước . * Khám phá: Thí nghiệm: Sự biến đổi của nước  
  4. Góc Âm nhạc: – Hát, múa các bài hát về  gia đình: Bé quét nhà; Múa cho mẹ xem; Tay thơm tay ngoan, mẹ đi vắng,  4.Góc toán : Bài tập toán( bài 6+7 ),  Nhận biết phía phải, phía trái của bản thân,  dạy trẻ đếm đến 3          4. Góc Âm nhạc: Hát múa theo băng: Bài hát về cô giáo , dạy trẻ sử dụng dụng cụ âm nhạc 4. Góc Âm nhạc: – Hát, múa các bài hát về  gia đình: Bà thương em; Tay thơm tay ngoan; Cả nhà đều yêu.  4.Góc toán : Bài tập toán( bài 8+9 ), dạy trẻ tách gộp nhóm có số lượng  3, ôn nhận biết phía phải, phía trái.  
5. Cho trẻ làm quen với đồ chơi Montessori – Kỹ năng thực hành cuộc sống: Thứ 2, 3,4: Tập gắp bằng đũa; Xúc phân loại hạt;  Thứ 5, 6,7: Kẹp quần áo;Xúc lọc hạt  5. Cho trẻ làm quen với đồ chơi Montessori – Kỹ năng thực hành cuộc sống: Thứ 2, 3,4: Chuyển  nước bằng bọt biển ;  Thứ 5, 6,7: Kẹp bằng nhíp;  Pha 3 màu 5 . Cho trẻ làm quen với đồ chơi Montessori – Kỹ năng thực hành cuộc sống: Thứ 2, 3,4: Tập gắp bằng đũa; Xúc phân loại hạt;  Thứ 5, 6,7: Kẹp quần áo;Xúc lọc hạt  5. Cho trẻ làm quen với đồ chơi Montessori – Kỹ năng thực hành cuộc sống: Thứ 2, 3,4: Chuyển  nước bằng bọt biển ;  Thứ 5, 6,7: Kẹp bằng nhíp;  Pha 3 màu 5. Cho trẻ làm quen với đồ chơi Montessori – Kỹ năng thực hành cuộc sống: Thứ 2, 3,4: Tập gắp bằng đũa; Xúc phân loại hạt;  Thứ 5, 6,7: Kẹp quần áo;Xúc lọc hạt  
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh Rèn kĩ năng cho trẻ:  Ôn rửa tay bằng xà phòng; Cách lau mặt sau khi ăn. Tự lấy cơm canh tại bàn khi ăn bát thứ 2; Lau bàn sau khi ăn.  
Hoạt động chiều * Cắt dán đồ dùng gia đình từ tranh ảnh sưu tầm( Bài 4 vở thủ công) * Chơi vận động: Ngôi nhà của gia đình bé * TC vận động: Bọ dừa *  Hướng dẫn TCHT: An bum thực phẩm * Đọc chuyện: Chuột con tìm mẹ, Đọc thơ: Cháu yêu Bà  
*  Rèn kĩ năng: Rửa tay. Lau mặt * Tạo hình: In bàn tay, Chấm màu bằng tăm bông tạo thành cây, hoa tặng cô giáo  *Xem tranh ảnh về công việc của Cô giáo * Tạo hình:  In bàn tay tạo thành hoa, quả bé thích * Tạo hình:  In vân tay, Chấm màu bằng tăm bông tạo thành hình Bé thích
 * Chơi theo ý thích  * Chơi theo ý thích  * Chơi theo ý thích  * Chơi theo ý thích  * Chơi theo ý thích
Chủ đề/ sự kiện Gia đình của Bé Ngày hội của cô giáo Ngày hội của cô giáo Gia đình của Bé Gia đình của Bé  
Đánh giá kết quả thực hiện