KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 11 NĂM HỌC 2016-2017
 LỨA TUỔI MẪU GIÁO LỚN 5-6 TUỔI – TRƯỜNG HTC PHƯƠNG LIỆT
Tên  giáo viên:………………………………………………..
Hoạt độngThời gianChỉ số đánh giá
Tuần ITuần IITuần IIITuần IVTuần IV
Từ 31/10 đến 5/11/2016Từ 7/11 đến 12/11/2016Từ 14/11 đến 19/11/2016Từ 21/11 đến 26/11/2016Từ 28/11 đến 3/12/2016
Trò chuyện, đón trẻ* Trò chuyện với trẻ về gia đình trẻ và những người thân trong gia đình: Tình cảm, sự quan tâm đến mọi người trong gia đình (bố mẹ anh, chi, em…),  Biết ngày 20/11 là ngày hội của cô giáo, Công việc của cô giáo, tình cảm của trẻ với cô giáo. Biết ứng xử văn minh  cảm ơn khi được giúp đỡ và xin lỗi khi mắc lỗi. Nói nhỏ đủ nghe không nói to làm phiền người khác.
* Kỹ năng tự phục vụ: Rèn trẻ kỹ năng cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định; biết mặc quần áo và cởi bớt áo khi nóng.
* Biết quan tâm đến các bạn, chơi với bạn đoàn kết, thân thiện.
 
Thể dục sáng* Tập thể dục theo nhạc:  ”  Gà gáy vang” ” Bố ơi mình đi đâu thế”  + Hô hấp: Gà gáy          + Tay:  Đưa lên cao, ra phía trước, sang ngang 
 + Chân: Đứng, một chân đưa lên trước, khuỵu gối  + Bụng: Nghiêng người sang 2 bên  + Bật: tiến về phía trước
* Nhẩy dân vũ: Nhạc nước ngoài
THỨ HAI      Phát triển vận độngBò dích dắc qua 7 điểm , * TCVĐ: Nhẩy tiếp sứcĐi bước dồn ngang trên nghế thể dục                     *TCVĐ: Chuyền bóngBật chụm tách vào vòng *TCVĐ: Ném cho cá ănBật xa 50 cm                    *TCVĐ: Quạt đuổi bóngNém xa bằng 2 tay *TCVĐ: Con chó sói xấu tính 
THỨ BA      Khám phá Trò chuyện về ngôi nhà BéTrò chuyện về ngày nhà giáo VN 20/11Tổ chức sự kiện chào mừng ngày nhà giáo VN 20/11Gia đình tôi và những người họ hàngNhà bé có đồ dùng gì để ăn,uống 
THỨ TƯ         Âm nhạc tuần 1+3              LQVT   tuần 2+4      HĐ Âm nhạc             Dạy hát:  Bàn tay mẹ
-Nghe: Bố là tất cả
-TCAN: Ai nhanh nhất
LQ với Toán                       Dạỵ trẻ xác định  Phía phải-Phía trái của người khác. Luyện tập xác định phía phải phía trái của bạn trong lớp, của những người thân trong gia đình.      HĐ Âm nhạc               – Dạy hát: Cháu chúc mừng cô ngày 20-11
-Nghe: Bài ca cô giáo
-TCAN:Nghe hát tìm đồ vật
LQ với Toán              Nhận biết nhóm có nhóm có 8  đối tượng và  chữ số 8.  Thêm bớt trong phạm vi 8                                 Chơi luyện tập: Thêm bớt trong phạm vi 8 đồ chơi trong lớp. HĐ Âm nhạc:               Dạy hát: Ông cháu
-Nghe: Em là bông hồng nhỏ
-TCAN: Nhận hình đoán tên bài hát
 
THỨ NĂM     Tạo hìnhVẽ trang trí hình tròn    ( Bài  5 vở Bé vẽ)Cắt dán hoa tặng cô giáo ( Bài 6 Bé vẽ)Làm bưu thiếp tặng cô giáo( Chấm mầu bằng bông tăm; Soắn dải giấy thành hoa, lá, cắt hoa )Vẽ đồ dùng trong gia đìnhVẽ chân dung mẹ và con 
THỨ SÁU     LQ Văn học  chữ cái Truyện: Hai anh emLQ chữ cái                  Làm quen chữ cái u, ưThơ: Bé làm cô giáoTruyện: Vâng lời mẹ dặnThơ: Giữa vòng gió thơm 
THỨ BẨY   Biểu diễn văn nghệ chủ đề” Gia đình của Bé”- nêu gương bé ngoanBiểu diễn văn nghệ chủ đề” Ngày hội của cô giáo”- nêu gương bé ngoanBiểu diễn văn nghệ chủ đề” Ngày hội của cô giáo”- nêu gương bé ngoanBiểu diễn văn nghệ chủ đề” Gia đình của Bé”- nêu gương bé ngoanBiểu diễn văn nghệ chủ đề” Gia đình của Bé”- nêu gương bé ngoan 
Hoạt động ngoài trời*HĐCCĐ:Quan sát thời tiết,  Đọc thơ ” Em yêu nhà em”,* HĐ có chủ đích:                  Hát ” Cô và mẹ” ;             ” Bàn tay cô giáo ”*HĐCCĐ:Quan sát thời tiết,Đọc thơ: Bàn tay cô giáo*HĐCCĐ: Đọc thơ ” Giữa vòng gió thơm”,* HĐ có chủ đích:                  Hát ” Cô và mẹ” ;             ” Bàn tay cô giáo ” 
Nghe hát:” Cho con” Giao lưu với lớp BéTrò chuyện về ngày hội của cô giáoHát:” Biết vâng lời mẹ” Giao lưu với lớp Bé 
* TCVĐ: Lộn cầu vồng * TCVĐ: Tìm người nhà * TCVĐ: Dung dăng dung dẻ, Về đúng nhà* TCVĐ: Ngôi nhà của gia đình Bé * TCVĐ: Dung dăng dung dẻ, Về đúng nhà 
 * Chơi tự do * Chơi tự do * Chơi tự do * Chơi tự do * Chơi tự do 
Hoạt động góc1. Góc phân  vai: Chơi đóng vai gia đình lớn: Ông, Bà, Bố mẹ cho con ăn , bế con, cho con đi chơi, xem ca nhạc , đi học, Tổ chức sinh nhật cho Ông1. Góc phân vai: – Đóng vai cô giáo. Dậy hát múa, dạy vẽ, cho HS ăn,…..1. Góc phân vai: – Đóng vai cô giáo. Dậy hát múa, dạy vẽ, cho HS ăn,…..1. Góc phân  vai: Chơi đóng vai gia đình lớn: Ông, Bà, Bố mẹ cho con ăn , Tổ chức sinh nhật cho Bà đi xem ca nhạc1. Góc phân  vai: Chơi đóng vai gia đình lớn: Ông, Bà, Bố mẹ cho con ăn , bế con, cho con đi chơi, xem ca nhạc , đi học. Tổ chức sinh nhật cho Bé 
 2. Góc Xây dựng:         Xây ngôi nhà, rạp hát 2, Góc tạo hình : Làm thiếp chúc mừng cô giáo, xâu vòng, vẽ hoa tặng cô giáo, Vò giấy tạo thành hoa 2, Góc tạo hình : Làm thiếp chúc mừng cô giáo, Soắn dải giấy làm hoa tặng cô giáo, vẽ chân dung cô giáo2. Góc chơi HT: Âm thanh sinh hoạt; chuyển thực phẩm về kho; gia đình ngăn nắp; Thử tài đoán vật.2. Góc thư viện: Làm sách về cô giáo, tập đóng kịch chuyện Dê con nhanh trí. Chuyện Tích Chu 
  3. Góc dân gian: Chơi cắp cua, chi chi chành chành, Cá ngựa                  * Khám phá khoa học: Mùi vị của thức ăn3. Góc chơi học tập: Chọn nhanh thực phẩm cùng nhóm; Tìm hiểu các loại thức ăn và vai trò của thức ăn đối với sức khỏe;3. Góc thư viện: Làm sách về cô giáo, tập đóng kịch chuyện Dê con nhanh trí. Chuyện Tích Chu 3.  Khám phá khoa học: Thí nghiệm Ai làm tắt nến; So sánh nước nóng và lạnh. 3. Góc thiên nhiên: Tưới cây, chơi với cát và nước .                          * Khám phá khoa học:  Thí nghiệm: Sự biến đổi của nước 
  4. Góc Âm nhạc: – Hát, múa các bài hát về  gia đình: Bố là tất cả; Bé quét nhà; Múa cho mẹ xem; Bàn tay mẹ, 4.Góc toán : Bài tập toán( bài 3+4 ),  Nhận biết phía phải, phía trái của người khác, nhận biết khối vuông, khối chữ nhật.           4. Góc Âm nhạc: Hát múa theo băng: Bài hát về cô giáo , dạy trẻ sử dụng dụng cụ âm nhạc như trống, phách tre4. Góc Âm nhạc: – Hát, múa các bài hát về  gia đình: Niêm vui gia đình; Ông cháu; Em là bông hồng nhỏ. 4.Góc toán : Bài tập toán( bài 5+6 ), dạy trẻ tách gộp nhóm có số lượng  8;  ôn nhận biết khối cầu, khối trụ. 
  5. Cho trẻ làm quen với đồ chơi Montessori – Kỹ năng thực hành cuộc sống: Thứ 2+ 3: Ống hút lớn; Kẹp bóng hoặc quả bông;          Thứ 4+  5: Ống nhỏ mắt; kẹp quần áo                      Thứ  6+7: Kẹp bằng nhíp, gắp bằng đũa tập ăn 5. Cho trẻ làm quen với đồ chơi Montessori – Kỹ năng thực hành cuộc sống: Thứ 2+ 3: Vặn chìa khóa;  xúc phân loại hạt bằng muôi thủng;  Thứ 4+ 5:Gọt bút chì;  Xúc lọc hạt 6+7: Kẹp bằng nhíp, gắp bằng đũa 5. Cho trẻ làm quen với đồ chơi Montessori – Kỹ năng thực hành cuộc sống: Thứ 2+ 3: Ống hút lớn; Kẹp bóng hoặc quả bông;          Thứ 4+  5: Ống nhỏ mắt; kẹp quần áo    Thứ  6+7: Kẹp bằng nhíp, gắp bằng đũa tập ăn 5. Cho trẻ làm quen với đồ chơi Montessori – Kỹ năng thực hành cuộc sống: Thứ 2+ 3: Vặn chìa khóa;  xúc phân loại hạt bằng muôi thủng;  Thứ 4+ 5:Gọt bút chì;  Xúc lọc hạt 6+7: Kẹp bằng nhíp, gắp bằng đũa 5. Cho trẻ làm quen với đồ chơi Montessori – Kỹ năng thực hành cuộc sống: Thứ 2+ 3: Vặn chìa khóa; Kẹp bóng hoặc quả bông;                           Thứ 4+  5: Gọt bút chì; kẹp quần áo    Thứ  6+7: Kẹp bằng nhíp, gắp bằng đũa tập ăn 
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh Rèn kĩ năng cho trẻ:  Ôn rửa tay bằng xà phòng; Cách lau mặt sau khi ăn. Tự lấy cơm canh tại bàn khi ăn bát thứ 2; Lau bàn sau khi ăn. 
Hoạt động chiều* Tập tô: Nét cong tròn khép kín(  Bài 6); Trò chơi chữ cái o,ô,ơ( Bài 7)* Chơi vận động: Đi câu Ếch* TC vận động: Bịt mắt bắt dê*  Hướng dẫn TCHT: Chuyển thực phẩm về kho* Đọc chuyện: Tích Chu;  Đọc thơ: Giữa vòng gió thơm; Đến thăm Bà 
*  Rèn kĩ năng: Rửa tay. Lau mặt* Tạo hình: In bàn tay, Chấm màu bằng tăm bông tạo thành cây, hoa tặng cô giáo *Xem tranh ảnh về công việc của Cô giáo  * Trò chơi chữ cái a, ă, â( Bài 8)  * Trò chơi chữ cái e,ê( Bài 9)* LQ với toán: Dạy trẻ nhận biết phân biệt khối cầu, khối trụ. Khối vuông, khối chữ nhật.* Tạo hình:  In vân tay, Chấm màu bằng tăm bông tạo thành hình Bé thích
 * Chơi theo ý thích * Chơi theo ý thích * Chơi theo ý thích * Chơi theo ý thích * Chơi theo ý thích
Chủ đề/ sự kiệnGia đình của BéNgày hội của cô giáoNgày hội của cô giáoGia đình của BéGia đình của Bé